"yosi conference(may 25)"

Sabado, Hunyo 4, 2011

"yosi conference(may 25)"

martes ala-sais ng umaga
gumising akong ibang iba
mapait ang aking panlasa
dulot ng sinigarilyo ko kanina

umaga na ngunit ayaw ko pang bumangon
parang gusto ko lang matulog maghapon
parang gusto kong lumipas na lang ang panahon
at limutin ang alaala ng kahapon

subalit masakit man isipin ay naroon pa rin
ang alaala ng nakalipas ay bakas sa aking damdamin
tulad ng amoy ng sigarilyo sa aking kamay
na humahalimuyak ng walang tigil, walang humpay

ang totoo ayoko ng ganitong pakiramdam
na ang aking paghinga ay parang pinipigilan
pakiramdam na walang kasiguruhan
na parang nasa gitna ka ng kalsada at naghihintay masagasaan

at sumikat ang araw ngunit ako'y ganito pa rin
iniisip ang kuwentuhan ng kahapong sumasakal sa akin
mga kuwentuhang dulot ay kaligayahan na masarap alalahanin
subalit nagdudulot din ng pait sa aking damdamin

kaya ang tanong ano bang dapat kong gawin?
dapat din ba akong magpa-hadouken?
upang makuha lang ang kanyang atensyon at ako'y mapansin
pero ano o sino ba ang dapat kong piliin?

oo gusto ko ng masasayang alaala
tawanan, biruan at kuwentuhang kasama siya
at aminado akong takot din akong mag-isa
pero mas takot akong makita siyang hindi na masaya.


ang letrang ito ay ginawa ng akda para matupad ang kasunduan.
ito ay ang pamalit sa mga kulang na likha dapat niyang ipasa.
para rin to sa lahat ng mga ngyoyosi dahil sa problema.

mabuhay!!!!

0 (mga) komento:

Mag-post ng isang Komento