"Lahat naman pwede eh"

Huwebes, Hulyo 7, 2011

"Lahat naman pwede eh"

Linggo na naman..
Dapat magkikita kami mamaya, pero hassle kasi sinama siya ng tiyahin niya.
*(Kung saan? Hindi ko na rin inalam..)

Dahil biglaang postpone..
Hindi ko alam kung ano ng gagawin ko..
Kaya pumunta pa rin ako sa dating tagpuan.
*(Sa tirahan ng mga manunulat)

Umupo ako sa dating naming inupuan.
Naghintay..
Nagabang..
Nag-isip.. Naghihintay ng bagong trip..
Inalala ang mga larawang nakunan ng tadhana noong kami'y parehong nakaupo sa lugar na ito..
Napangiti..
Nalungkot..
Napatingin sa mga taong patuloy ang habol sa buhay habang tahimik na dumadaan..
Napabuntonghininga.. *(May lamang takot at kaba)
Itutuloy ko ba to o hindi na?
Sige bahala na..
Kapag wala ka ng no-choice lahat ng kakulitan pwede..

Bumili ako ng ballpen.. *(Yung tig-21php)
Kumain ng burger at cokefloat..
Nagpractice magsulat..
Nag-isip ng sasabihin..
Nang mga korning nilalaman..
Ng aking saloobin..

Pumuwesto ulit sa dating upuan..
Kinumpleto ang mga letra..
Pinagsamasama sa iisang papel..
Paulit-ulit na binasa..
Nagdarasal na walang nakalimutang ideya..

Bumili ako ng card..
Humanap ako ng bagay sa aking munting likha.
Likha o katha man ang aking gawa..
Hindi ko masabi.. Medyo lulong na ko sa trip kong ito..

Humanap ng tamang lugar na pagsusulatan..
Final touch..
Dapat kahit hindi perfect..
Basta presentable..
Malas wala akong mahanap..
Kailangan kong mapag-isa..
Yung may upuan at lamesa..
Ilang minuto na..
Wala pa ring makita..
Haist malas talaga..

Naiihi na ko sa kaba..
CR mode muna..
Pagpasok ko sa kubeta..
Presto.. Upuan at lamesa.
Mag-isa ka pa..
Ang lakas talaga ng aking tsamba...

So start na..
Hala sige sulat..
kahit pangit basta readable..
Badtrip na bolpen to..
Ayaw pang makisama..
Ayaw tumulo ng tinta..
Awts..

Tuloy pa rin..
Kahit dalawang patong ang pasada..
Kumulay at mabuo lang ang letra..
Labing limang minuto na ko sa kubeta..
Kinalampag na ko ng janitor..
Nakakaloko..
Nakakainis..
Gusto kong maheart attack..
Pero ayaw, kaya tiniis ko na lang ang kaba..

Sa wakas natapos din..
Whoooh.. Sigaw sabay labas...
Success..
Ngiti ang janitor..
Ngiti din ako..
Sa isip ko..
Hindi ako tumae loko..
I just made my best shits ever..
Kuha mo..

Balik ako sa tagpuan..
Hinanap ang dating libro ni madam prosecutor..
Ito lang ang librong tanda niya na hindi pupuntahan ng tao..
Sigurado ako sa kapal ng librong ito safe ang epistle ko rito..
Tumingin sa cashier sa gilid..
Timing lang na hindi siya tumingin..
Inangat ang book..
Sabay singit sa ilalim...
Patong ulit doon sa shelves..
Hayy.. Finish..

Finish or not finish pass your letter..

Dinukot ko ang mahal kong phone..
Sabay text...
Location..
Description..
Hindi lang kasama ang intention..
Pero malamang alam niya din yun..

Sabay talikod..
Hingang malalim..
Dasal konti..
Pakiusap mga dakilang manunulat..
Ipaabot niyo ang aking munting sulat..

mabuhay!!!

0 (mga) komento:

Mag-post ng isang Komento