"Ito"

Biyernes, Agosto 26, 2011

"Ito"

Hindi ko alam kung bakit?
Hindi ko alam kung ano?
May hinahanap ba ako?
Wala naman siguro
Nagtatanong ang isip ko
Humihiyaw para sa hustisya
Nagmamakaawa sa hinaharap
Wag mo akong iwan ng ganap

Tangan ko'y papel
Habang naghahanap ng lapis
Gusot man ang pananaw
Pag-ibig ko ay labis labis
Wika ko'y di marinig
At labis na di maintindihan
Mga butil ng alaala
Sa aki'y tuluyan ng lumisan
Saan mang ang tungo ko
Di ko na binigyan ng halaga
Ang nais ko lang naman
Ay mga mumunting saya

Lunod sa madilim na kahapon
Itong puso't katauhan
Hanginin man ngayon
Kaligayahan kay hirap matagpuan
Sa aking paglalakbay
Nais ko'y makinang na ngiti
Ariin ko man ito
Puso'y mananatiling sawi

At itong kasalukuyan
Ang tanging hawak ko
Mabago man ang mundo
Tuloy pa rin ako
Hindi na yata mababago
Itong kamalasan ko
Ako na yata ito
At ang ito ay ako


mabuhay!!!

0 (mga) komento:

Mag-post ng isang Komento